Để Giấc Ngủ Trọn Vẹn Hơn Trên Những Chuyến Bay Dài

Để Giấc Ngủ Trọn Vẹn Hơn Trên Những Chuyến Bay Dài

    532
    Content Protection by DMCA.com
    Share Button

    Chuyện mất ngủ trên những chuyến bay dài là điều mà rất nhiều người cho là điều hiển nhiên. Hậu quả của việc không ngủ đủ thì có lẽ khá hiển nhiên: nhẹ sẽ là mệt mỏi và kém tập trung, nặng hơn thì bạn sẽ chẳng còn hơi sức đâu sẽ bắt đầu hành trình khám phá thành phố mà bạn vừa đặt chân đến. Nếu bạn cũng đang khổ sở vì chẳng thể ngủ ngon trên chuyến bay dài, hãy thử áp dụng vài mẹo nhỏ sau của VeMayBay.vn nhé.
    de-giac-ngu-tron-ven-hon-tren-nhung-chuyen-bay-dai-dai-dien

    Hãy tạo một không gian ngủ thật thoải mái

    Dù rằng chỗ ngồi của mỗi hành khách là hoàn toàn giống nhau, có khá nhiều cách để giúp bạn tạo nên một “cái kén” dễ chịu và riêng biệt cho riêng mình.

    Để chỗ ngồi của bạn trở nên thoải mái hơn, hãy luôn nhớ mang theo một chiếc gối cá nhân. Ngoài ra, nếu bạn có thói quen duỗi chân khi nghỉ ngơi, hãy nhớ cất hết đồ đạc lên ngăn chứa hành lý. Trường hợp bạn thích gác chân khi ngủ, đừng ngại ngùng mà tận dụng ngay túi hành lý của mình. Có một cách khác mà các lữ khách bay các chuyến đường dài thường áp dụng đó là đặt gối hoặc túi đồ lên bàn ăn trước mặt và nghỉ ngơi theo tư thế gập người về phía trước.

    Ao-khoac-giu-nhiet
    Một chiếc gối sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

    Ngoài ra, trước chuyến bay, hãy chọn cho mình một bộ trang phục thực sự thoải mái nhưng dĩ nhiên vẫn phải lịch sự. Tuyệt đối không nên mặc quần áo quá bó sát người hoặc quá rườm rà. Bạn cũng nên mang những đôi giầy lười để có thể dễ dàng cởi bỏ khi đã yên vị. Ngoài ra, một đôi tất sạch và ấm áp cũng là lựa chọn thông minh để giúp giữ ấm chân trần khi đã cởi giầy.

    quan-ao-thoai-mai-1
    Nên mặc quần áo thoải mái khi bay những chuyến bay dài.

    Một mẹo nhỏ khác đó là hãy chuẩn bị một chiếc áo khoác đủ dày để mặc vào khi nhiệt độ cabin trở nên quá lạnh. Dĩ nhiên bạn có thể yêu cầu tiếp viên điều chỉnh nhiệt độ nhưng thông thường yêu cầu này rất khó thực hiện. Trong trường hợp không cần sử dụng, bạn vẫn có thể cuộn chiếc áo khoác này lại và biến nó thành một chiếc gối êm ái.

    Tắt màn hình của thiết bị thông minh trên suốt chuyến đi

    Chúng ta thường đọc sách trên các thiết bị thông minh bởi chúng ta tin rằng việc đọc sách sẽ giúp dễ ngủ hơn. Suy nghĩ này không hề sai nhưng lại chưa hoàn toàn đúng. Đọc sách đúng là cách tốt giúp não chúng ta thư giãn hơn, tuy vậy, ánh sáng từ màn hình của thiết bị thông minh lại khiến chúng ta khó ngủ hơn.

    Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ánh sáng phát ra từ các thiết bị thông minh khiến người dùng mất đi cảm giác buồn ngủ. Theo đó, cơ thể chúng ra thường tiết ra hóc môn có tên gọi Melatonin nhằm tạo ra cảm giác buồn ngủ. Tuy vậy, ánh sáng phát ra từ màn hình của các thiết bị thông minh chứa ánh sáng xanh ức chế việc tiết ra Melatonin từ đó khiến chúng ta mất dần cảm giác buồn ngủ.

    dung-smartphone-tren-may-bay-1
    Ánh sáng từ màn hình của thiết bị thông minh tác động tiêu cực đến giấc ngủ của người dùng.

    Tuyệt đối tránh xa thức uống chứa nhiều caffein, đường hay có cồn

    Đây là những thức uống tuyệt đối nên tránh sử dụng nếu bạn mong muốn có một giấc ngủ thật ngon. Hiển nhiên việc từ chối một tách cafe nóng hổi còn tỏa thơm ngát cũng chẳng dễ dàng gì đâu. Nhưng hãy luôn kiên định để giấc ngủ của mình thật trọn vẹn nhé!

    khong-nen-uong-cafe-tren-chuyen-bay-1
    Không nên sử dụng các thức uống chứa nhiều chất kích thích nếu muốn ngủ ngon.

    Kể cả những thức uống chưa nhiều đường cũng sẽ khiến bạn trở nên khó ngủ hơn. Do vậy mà những thức uống như Coca-Cola hay socola cũng nên nằm trong danh sách hạn chế. Bạn cũng không nên sử dụng những chất có cồn bởi chúng sẽ khiến bạn khát nước nhiều hơn sau khi sử dụng. Như vậy vô tình sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn vì phải “giải quyết nhu cầu cá nhân”.

    tra-thao-moc
    Thức uống lý tưởng nhất cho giấc ngủ là một cốc nước lọc, trà thảo mộc hoặc sữa ấm.

    Hãy luôn chọn ngồi cạnh cửa sổ

    Chỗ ngồi được cho là sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sâu nhất chính là cạnh cửa sổ máy bay. Ưu điểm của vị trí ngồi này đó là:

    • Bạn sẽ chẳng bao giờ bị làm phiền khi hành khách kế bên có nhu cầu di chuyển ra khỏi chỗ ngồi.
    • Bạn toàn quyền quyết định việc đóng hay mở tấm che cửa sổ tùy nhu cầu cá nhân.
    • Bạn không bị ảnh hưởng khi các tiếp viên hàng không di chuyển lên xuống ở lối đi.

    Để có được chỗ ngồi này, hãy tận dụng hệ thống check-in trực tuyến của các hãng hàng không. Cũng có trường hợp vì sân bay quá nhỏ nên các hãng không mở dịch vụ check-in trực tuyến. Nếu ở trong tình huống này, hãy nhớ đến sân bay thật sớm và yêu cầu được ngồi cạnh cửa sổ khi làm thủ tục hàng không.

    Chon-cho-ngoi-gan-cua-so
    Dĩ nhiên nếu ngồi ở vị trí này sẽ gây chút ít bất tiện khi bạn là người cần di chuyển ra ngoài. Nhưng chút bất tiện nhỏ nhoi này chẳng là gì nếu so với việc bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon.

    Tự biến mình thành một hành khách lạnh lùng
    dung-qua-than-thien

    Nghe có vẻ buồn cười nhưng sự thân thiện trong trường hợp này sẽ khiến bạn mất giấc ngủ quý giá. Bạn không thể nào biết được liệu hành khách ngồi gần mình có phải là một “bà tám” (hay “ông tám”) hay không. Nếu vô tình bắt chuyện, rất có khả năng bạn sẽ trở thành bạn tâm sự bất đắc dĩ của họ trong suốt cả chuyến đi. Dĩ nhiên, kết quả là bạn chẳng tài nào chìm vào giấc ngủ được khi mà cứ phải bận tiếp chuyện với người bạn mới.

    Do vậy mà lời khuyên ở đây là hãy cứ chào hỏi tử tế nếu cần thiết nhưng luôn chuẩn bị sẵn một số câu chốt chuyện để người đối diện biết rằng bạn không muốn bị làm phiền và cần ngủ ngay lập tức.

     

    Share Button