Quy Định Phục Vụ Hành Khách Của Vietnam Airlines (Phần 3)

Quy Định Phục Vụ Hành Khách Của Vietnam Airlines (Phần 3)

    481
    Content Protection by DMCA.com
    Share Button

    I. TIÊU CHUẨN PHỤC VỤ KHÁCH ĐẾN

    1-   Tiêu chuẩn thông thường:

    1.1 Hành khách được hướng dẫn tới khu vực làm thủ tục nhập cảnh.

    1.2 Hành khách được hướng dẫn tới khu vực trả hành lý.

    1.3 Việc hướng dẫn được thực hiện thông qua biển chỉ dẫn trong nhà ga, hướng  dẫn của nhân viên mặt đất hoặc tờ thông báo phát cho khách

    1.4 Hành khách là người già yếu, phụ nữ có thai sắp đến ngày sinh, người tàn tật v.v.. trong trường hợp không đặt dịch vụ MAAS sẽ được nhân viên mặt đất lưu ý trợ giúp trong quá trình khách xuống máy bay vào nhà ga.

    1.5 Các đối tượng khách VIP, khách ưu tiên được hưởng dịch vụ đón và trợ giúp theo tiêu chuẩn cụ thể nêu tại chương 6 của quy định này.

    1.6 Các đối tượng khách không được phép nhập cảnh được giải quyết theo quy  định vận chuyển khách DEPA, DEPU nêu tại chương 7 của quy định này.

    1.7 Ngoài các dịch vụ nêu trên, hành khách đến và rời khỏi sân bay sẽ không được hãng vận chuyển cung cấp thêm bất kỳ một dịch vụ nào khác.

    2. Tiêu chuẩn đối với khách đến và nối chuyến đi tiếp trên VNA

    Hành khách đến và thực hiện việc nối chuyến sang chuyến bay khác của Vietnam Airlines về nguyên tắc không được cung ứng dịch vụ tại sân bay. Tuy nhiên đại diện tại các sân bay được phép thực hiện việc cung cấp dịch vụ ăn uống, khách sạn cho khách nối chuyến trong những trường hợp sau đây:

    2.1- Hành khách phải dừng tại sân bay ngoài ý muốn của họ (ví dụ: khi chuyến bay phải hạ cánh bắt buộc).

    2.2- Hành khách đã có sự thu xếp trước với hãng vận chuyển và các dịch vụ nêu trên được chỉ rõ trên vé.

    2.3-  Khách nối chuyến Thương quyền 6 theo lịch tại các sân bay NBA, DAD, TSN có thời gian nối chuyến lớn hơn 04 giờ thì được phục vụ ăn uống.

    2.4-   Hành khách bị nhỡ việc nối chuyến vì lý do chuyến bay chở khách đến bị   chậm và không có chuyến bay nào khác thay thế trong ngày.

    2.5- Khi xử lý chuyến bay bất thường mà việc giải tỏa khách phải thực hiện theo phương án chuyển đổi hành trình có thời gian dừng nối chuyến tại sân bay trung chuyển lớn hơn 04 giờ thì đại diện tại sân bay trung chuyển được phép thực hiện việc phục vụ khách tại sân bay. Trong trường hợp này được phép áp dụng đối với chuyến bay chở khách đến điểm trung chuyển hoặc xuất phát từ điểm trung chuyển là chuyến bay của hãng khác. Ví dụ: Lịch bay ban đầu của khách là HAN-CDG. Vì lý do chuyến bay HAN-CDG không thực hiện được phải chuyển khách sang HAN-HKG-CDG. Tại HKG khách phải chờ nối chuyến trên 04 giờ, theo quy định nêu trên đại diện tại HKG được phép cung ứng dịch vụ cho khách tại sân bay kể cả khi chặng HKG-CDG do AF thực hiện.

    Share Button